Cuộc chạy đua kịch tính giữa Kênh truyền thông truyền thống và Kỹ thuật số
Được xem là một trong những mánh khóe giúp hoạt động truyền thông của doanh nghiệp ghi nhận hiệu quả một cách "không kém cạnh" các công cụ truyền thông Kỹ thuật số. Kênh truyền thông truyền thống vẫn đang hiện diện và là một trong những sự lựa chọn không thể thiếu ở nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Cuộc chạy đua giữa hai
kênh này càng trở nên khốc liệt hơn khi nền tảng số hóa đang ngày càng thịnh
hành. Và "xâm chiếm" hầu hết các hoạt động trong đời sống xã hội hiện
nay. Đương nhiên, chúng tác động không nhỏ đến cách thức người dùng tiếp nhận
thông tin. Bằng cách trực tiếp, hiệu quả truyền thông của các kênh tiếp cận
cũng chịu sự chi phối không hề nhỏ từ nhân tố trên.
Chúng ta đang sống ở một
thời đại kỷ nguyên số, nơi mọi thông tin được truyền đạt nhanh đến “chóng mặt”.
Nơi mà nhu cầu tìm kiếm và trao đổi thông tin chủ yếu được diễn ra dưới hình thức
gián tiếp theo vì “mặt đối mặt” một cách trực tiếp như trước đây. Cũng chính những
luận điểm then chốt này là cơ sở hình thành nên nhiều công cụ quảng cáo thông
qua môi trường Internet như hiện nay. Một trong số đó là cách làm Marketing bằng
các công cụ Kỹ thuật số. Chẳng hạn như nền tảng Website, các platform Social
Media, Email Marketing, … Kịch tính cạnh tranh giữa Kỹ thuật số Online và cách
làm Marketing Offline càng quyết liệt hơn khi các công ty công nghệ ngày càng
hiện đại hóa các thiết bị kết nối Internet. Dễ thấy nhất là sự xuất hiện ngày một
nhiều của các thiết bị điện tử trong thời gian qua.
Dẫu vậy, kênh tiếp thị
truyền thống vẫn hiện hữu và là một trong những cách thức giúp doanh nghiệp quảng
cáo hiệu quả. Gửi gắm thông điệp truyền thông một cách chân thực nhất, tiết kiệm
nhất. Trong khi đó, chúng ta cực kỳ nhấn mạnh đến hiệu quả từ hoạt động phân
phát tờ rơi. Tờ rơi hay còn được xem là mẫu vật phẩm quảng cáo có kích thước nhỏ,
sử dụng linh hoạt hình ảnh và nội dung một cách đời thường và cuốn hút để hấp dẫn
người đọc. Dẫn dắt họ đến những thông tin nội dung ấn phẩm thể hiện.
Song, không ít quan điểm
lo ngại rằng khi nền tảng kỹ thuật số có tốc độ phát triển mạnh mẽ. Tờ rơi với
những "nét đẹp" đơn sơ khó có thể cạnh tranh trực tiếp. Tồi tệ hơn là
chúng nhanh chóng sẽ bị thị trường đào thải.
Trên thực tế, khi thực sự
am hiểu về tờ rơi cũng như có bức tranh tổng quan về thị trường quảng cáo tiếp
thị. Chúng ta đều nhận ra những đóng góp to lớn đến từ mỗi kênh tiếp thị nội
dung. Và tờ rơi quảng
cáo là không ngoại lệ. Đâu đó, ở nhiều ngành hàng nhất định hình thức tiếp
thị thông tin trên vẫn thực sự là "ngòi thuốc súng" giúp sản phẩm/dịch
vụ của doanh nghiệp tiếp cận được đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Nguyên
nhân là vì:
·
Tờ rơi thành công gửi gắm niềm tin của
doanh nghiệp, cụ thể là đại diện cho dòng sản phẩm/dịch vụ chất lượng đến khách
hàng thông qua văn hóa phát tờ rơi chuyên nghiệp.
·
Tờ rơi là cách cung cấp thông tin trực tiếp,
"cách đánh trực tiếp" giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến khách
hàng mục tiêu một cách trọn vẹn nhất. Dễ dàng nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, từ
đó có những điều chỉnh phù hợp hơn với biến động thị trường trong từng thời điểm
nhất định.
·
Và đặc biệt, chi phí sử dụng tờ rơi làm quảng
cáo là khá rẻ. Nếu không muốn nói là rẻ nhất trong danh sách các công cụ hỗ trợ
quảng cáo theo phương thức truyền thống. Hơn nữa, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ
phát tờ rơi thâm niên còn có những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Giúp doanh nghiệp
tiết kiệm thêm nhiều khoản kinh phí.
Tuy nhiên, phát tờ rơi chỉ
thực sự mang lại hiệu quả "Tiền nào của nấy" khi quy trình tổ chức được
hoàn thiện từ khâu lên kế hoạch đến cả khâu thực hiện:
·
Thứ nhất: Phát đúng yêu cầu, tiếp cận đúng
đối tượng
·
Thứ hai: Tờ rơi được phân phát vào đúng thời
điểm, tại đó người nhận có xu hướng giữ tờ rơi ở tần suất cao.
·
Thứ ba: Chi phí in ấn và thuê dịch vụ phát
tờ rơi là tốt nhất để doanh nghiệp cân đối giữa chi phí và lợi ích từ hiệu quả
của chiến dịch.
Ngoài ra, còn nhiều yếu tố
có tác động không nhỏ đến hiệu quả khi chọn cách làm quảng cáo bằng tờ rơi. Và
chúng sẽ được cam kết tuyệt đối nếu bạn đặt lịch tại công ty phát tờ rơi thâm
niên, có uy tín trong ngành. Họ là những đơn vị đi đầu trong khâu lên kế hoạch
và thực hiện bài bản mọi quy trình tổ chức. Bằng chứng là những dự án đơn vị đã
triển khai.
Bài viết là những chia sẻ
về góc độ cạnh tranh kịch tính giữa Tờ rơi – Đại diện cho kênh truyền thông
truyền thống và Cách thức Marketing bằng nền tảng Kỹ thuật số. Hy vọng chúng hữu
ích với bạn đọc!
Nhận xét
Đăng nhận xét