Chọn địa điểm khai trương cửa hàng & Những lưu ý quan trọng
Sở dĩ từ trước đến nay người ta luôn quan trọng buổi tổ chức khai trương cửa hàng là vì đây không chỉ là một hình thức mở đầu cho một quá trình kinh doanh về sau mà nó còn là một cách để quảng bá bộ mặt và xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp. Chính vì thế, trong ngày này bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo buổi lễ diễn ra thành công. Trong bài viết này, 24h sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề về cách chọn địa điểm khai trương và những lưu ý quan trọng khi tổ chức nhé.
Cách chọn địa điểm khai trương cửa hàng
Nếu ai đã và đang kinh doanh đều có thể hiểu được tầm quan trọng của việc tổ chức khai trương cửa hàng. Địa điểm là một yếu tố đóng vai trò thiết yếu đảm bảo buổi lễ diễn ra suôn sẻ. Vậy để chọn được vị trí phù hợp bạn cần cân nhắc những điều dưới đây.
Chọn địa điểm có hướng phù hợp
Phần lớn các khu vực có nền kinh tế phát triển tại Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đa số các tuyến đường đều rất dễ bị ùn tắc giao thông, do lượng người lưu thông lớn. Chính vì thế, khi lựa chọn địa điểm khai trương bạn cần hướng vị trí theo đường lưu thông hoặc đường lớn. Mục đích là để hạn chế tối đa tình trạng kẹt xe, gây mệt mỏi cho khách hàng đến tham dự buổi lễ.
Lựa chọn vị trí tổ chức
Đây là vấn đề mà nhiều chủ gian hàng chủ quan khi tiến hành tổ chức khai trương cửa hàng. Đối với các doanh nghiệp đang ra mắt những sản phẩm mang tính thông dụng. Bạn nên tránh những khu vực có quá nhiều gian hàng đang ra mắt sản phẩm mới và tung ra các chương trình giảm giá. Ví dụ như các cửa hàng quần áo, thế giới di động, điện máy xanh,...Bởi tâm lý người tiêu dùng là dễ bị thu hút bởi hàng miễn phí. Điều này gây phân tán sự chú ý và ảnh hưởng đến nhiệt của buổi khai trương.
Sắp xếp không gian đi lại cho khách hàng
Người tiêu dùng là đối tượng mà nhiều doanh nghiệp hướng tới khi đưa thương hiệu của mình đến thị trường. Do đó khi tổ chức buổi lễ khai trương, ngoài việc chuẩn bị vị trí cho khách mời và đối tác. Bạn phải sắp xếp sẵn không gian đi lại cho khách hàng để họ thoải mái xem và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm của bạn. Nếu như diện tích quá hạn chế sẽ dễ làm mất thiện cảm và gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp.
>> Xem thêm hướng dẫn tổ chức sự kiện khai trương thành công với chi phí tiết kiệm: https://haitugio.com.vn/service/su-kien-doanh-nghiep/
Những lưu ý quan trọng khi tổ chức khai trương cửa hàng
Dưới đây là những lưu ý hữu ích cho các doanh nghiệp khi tổ chức khai trương.
Lên kế hoạch chi tiết cho buổi lễ: đây là một trong những lưu ý đầu tiên và cơ bản nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào khi có ý định tổ chức khai trương cửa hàng. Bạn nên lên sẵn một bản kế hoạch chi tiết bao gồm thiệp mời, quà tặng, MC, sản phẩm, ghế ngồi, âm thanh, hình ảnh,...để đảm bảo buổi lễ diễn ra thành công nhất.
Lựa chọn ngày tốt: ông bà ta ngày xưa đều rất coi trọng ngày trong phong thủy, đặc biệt đối với ngày khai trương cửa hàng. Chủ gian hàng nên chọn những ngày tốt trước khi tổ chức để đảm bảo có một khởi đầu may mắn và thuận lợi nhất. Bạn cũng cần tránh những ngày thời tiết không tốt hoặc những xui.
Tuyên truyền về buổi khai trương: bất kỳ doanh nghiệp nào đều có tâm thế và mong muốn sản phẩm của mình được phủ sóng và được nhiều khách hàng biết đến. Để thực hiện điều này, bạn nên đưa ra chiến lược quảng cáo và tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông. Hoặc phát tờ rơi, làm biển hiệu, mời người nổi tiếng, đăng trên fanpage,...
Chọn đơn vị tổ chức chuyên nghiệp: đây là yếu tố đặc biệt quan trọng nếu như bạn muốn có một buổi lễ diễn ra chất lượng. Bạn nên tham khảo các đơn vị có kinh nghiệm và danh tiếng nhiều năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.
>> Tham khảo: 5 ý tưởng độc đáo cho lễ khai trương cửa hàng của bạn
Tổ chức khai trương cửa hàng là một hoạt động giúp quảng bá thương hiệu và tăng tính nhận diện của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng. Tại 24h, một đơn vị có danh tiếng và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này sẽ mang đến cho bạn một buổi lễ thành công và tốt đẹp nhất.
Nhận xét
Đăng nhận xét