Tại sao khách hàng thường thích nhận sản phẩm dùng thử?
Phát sản phẩm dùng thử là một trong những chiến lược marketing giúp thương hiệu của bạn đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Không khó hiểu tại sao có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại ưa chuộng hình thức sampling này, đặc biệt là trong những ngành hàng thực phẩm tiêu dùng. Vậy có bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi tại sao khách hàng lại thường thích nhận những sản phẩm dùng thử này không. Hãy cùng Haitugio tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Lợi ích thiết thực khi
áp dụng hình thức sampling ?
Trải nghiệm sản phẩm dùng thử được đánh giá là phương tiện mang lại nhiều lợi ích
thiết thực cho các doanh nghiệp khi muốn đưa thương hiệu đến với khách hàng.
Nâng cao trải nghiệm của
khách hàng
Động
lực của bất cứ doanh nghiệp nào khi kinh doanh đều là trải nghiệm từ phía khách
hàng. Họ luôn mong muốn có những đánh giá tích cực khi sản phẩm ra mắt. Sản phẩm
dùng thử là một cách để khách hàng trải nghiệm nó miễn phí về đưa ra đánh giá
trực tiếp và chân thật nhất. Chúng đều góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp hoàn
thiện và nâng cao chất lượng của sản phẩm.
Tăng niềm tin đối với sản
phẩm
Sau
khi đã được thử sản phẩm của bạn, các khách hàng thường có xu hướng mong muốn
tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu của bạn. Điều này đã khẳng định được, sampling
đã tạo ấn tượng sâu sắc và tích cực
trong tâm trí của người dùng. Đây cũng chính là cách để bạn tạo ra những kết nối
đầu tiên giữa sản phẩm với tệp khách hàng mong muốn.
Giữ chân khách hàng
Trải nghiệm sản phẩm dùng thử là một phương pháp hiệu quả để bạn xây dựng lòng trung
thành của người mua với doanh nghiệp bạn. Chính những người tiêu dùng cũ là những
khách hàng tiềm năng đầu tiên để các doanh nghiệp bạn hướng tới khi tung ra sản
phẩm.. Sau đó, khi áp dụng sampling sẽ giúp bạn mở rộng ra các tệp khách hàng
tiềm năng mới để tăng doanh số bán hàng.
Tại sao khách hàng thường
thích nhận sản phẩm dùng thử?
Tâm
lý chung của nhiều người là thích nhận những sản phẩm miễn phí. Nhưng ít ai lý
giải được tại sao chúng ta lại có mong muốn đó. Hãy cùng Haitugio giải đáp ngay nhé.
-
Mong muốn trải nghiệm thực tế: bản thân chúng ta
khi nhìn thấy bất kỳ sản phẩm nào mới ra mắt đều có mong muốn bản thân được trải
nghiệm trực tiếp sản phẩm đó. Mục đích để xem xét được hiệu quả và tính năng mà
nó mang lại. Đây cũng là lý do chính đánh đời tâm lý của khách hàng khiến họ có
niềm yêu thích tới việc nhận hàng miễn phí.
-
Tiết kiệm chi phí: một trong những lý do khác khiến
người dùng thích sampling là vì họ không muốn bỏ số tiền đó ra mua nhưng vẫn muốn
được thử nghiệm nó. Thay vì bạn mua mới, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dùng thử
với chất lượng như nhau để tiết kiệm tiền.
-
Đánh giá chất lượng: nhiều người có tâm lý e ngại
việc sử dụng sản phẩm dùng thử. Bên cạnh đó cũng có những khách hàng có mong muốn
được thử sản phẩm đó để xác định và đánh giá xem chất lượng của nó có đạt như
mong muốn của họ không. Họ có đang đặt kỳ vọng quá lớn vào sản phẩm đó không.
- Tạo cảm giác khách hàng là thượng đế: khi các doanh nghiệp và nhãn hàng tung ra chương trình trải nghiệm sản phẩm dùng thử. Nó khiến cho lượng khách hàng cũ cũng như khách hàng mới có cảm giác bản thân đang được quan tâm và đang được công ty của bạn chú ý và trân trọng trải nghiệm của họ. Đây chỉ là cách thức gián tiếp để bạn xây dựng lòng trung thành và thiện cảm tốt đối với người tiêu dùng.
>> Tìm hiểu thêm Những khó khăn mà phát sản phẩm dùng thử gặp phải: https://www.sutori.com/en/story/untitled--zbo6qNAC1MpwLnkZn6qpfijW
Phát sản phẩm dùng thử đã phát huy tối đa công dụng của mình trong việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Nếu bạn đang có mong muốn và muốn thử nó mà phân vân không biết nên lựa chọn địa chỉ nào uy tín. Hãy đến ngay với Haitugio, một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ này với kinh nghiệm và uy tín lâu năm. Chúng tôi tự tin giúp bạn có một chiến lược thành công nhất.


Nhận xét
Đăng nhận xét